top of page

“d4vd” ปล่อยซิงเกิลใหม่ “Sleep Well” ก่อนเตรียมปล่อยเดบิวต์ EP “Petal To Thorns”

Updated: Apr 26, 2023


David Anthony Burke” หรือที่เรารู้จักกันในนาม “d4vd” (อ่านว่า เดวิด) จากสตรีมเมอร์ Fortnite สู่ศิลปินหน้าใหม่มาแรงที่สุดแห่งยุค ด้วยวัยเพียง 18 ปี เขากลายเป็นเจ้าของเพลงฮิตติดกระแสไปทั่วโลกอย่าง “Here With Me” และ “Romantic Homicide” พร้อมปล่อยเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง “Sleep Well” เพลงบัลลาดที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนถูกมนต์สะกด ที่มาพร้อมซาวด์เท่ๆ สไตล์ Gen-Z แซดบอย เผยให้เห็นตัวตนอีกด้าน “d4vd” ที่แฟนๆ ไม่เคยสัมผัสมาก่อน เนื้อเพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกจมดิ่งอยู่ในห่วงแห่งความรักสไตล์วัยรุ่น เป็นเพลงที่เน้นด้านเสียงร้องที่มีการใช้เสียงหลบที่โดดเด่น ซึ่ง “d4vd” พูดถึงเพลงนี้ว่า มันเป็นเพลงของคนที่ชอบคิดเยอะจนเกินไป การเอาชนะความกลัวของความรู้สึกเหงาเวลาที่ต้องอยู่ตัวคนเดียว” ในส่วนของมิวสิควิดีโอกำกับโดย Chris Villa สามารถดูมิวสิควิดีโอ “Sleep Well” ได้แล้วตอนนี้

นอกจากนี้ “d4vd” กำลังจะปล่อยเดบิวต์ EP “Petal To Thorns” ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ มาพร้อม 9 เพลงคุณภาพหลากหลายสไตล์ตั้งแต่ Dream POP, R&B, ไปจนถึง Indie-Rock และ Grunge ที่รวมซิงเกิลอย่าง “Worthless”, “Placebo Effect” และซิงเกิลล่าสุดอย่าง “Sleep Well” เตรียม Pre-Save กันได้เลย

d4vd (เดวิด)” ถือเป็นศิลปินอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เส้นทางสู่การเป็นศิลปินของ “d4vd” เริ่มจากการที่คลิป Fortnite บนช่องยูทูปของเขาถูกยูทูปดูดเสียงเพลงเนื่องจากใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ จึงเป็นที่มาทำให้เขาเริ่มแต่งเพลงเพื่อเลี่ยงลิขสิทธิ์โดยใช้เพียง iPhone และหูฟัง กับแอพลิเคชั่น Band Lab และอัดเพลงทั้งหมดในตู้เสื้อผ้าของน้องสาว เกม และ อนิเมะเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลต่อเพลงของ “d4vd” และซาวด์ดนตรีที่เขาผลิตออกมาจึงมีความ DIY บวกกับด้วยสกิลการแต่งเนื้อเพลงที่อธิบายความรู้สึกได้เห็นภาพอย่างชัดเจนทำให้เพลงของเขา เข้าถึงวัยรุ่นยุคดิจิตอลได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้สื่อดนตรีชั้นนำทั่วโลกอาทิ Hypebeast, The Fader, DIY Magazine ต่างก็กล่าวชื่นชมและยกย่องว่า “d4vd” คือศิลปินคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2023

d4vd กำลังจะออกทัวร์คอนเสิร์ตไปทั่วโลกในปี 2023 นี้ เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนสิงหาคมนี้


.


ฟังเพลงจากศิลปินไทยและสากลได้หลายช่องทาง

web. www.munforward.com

app. MUNforward

fm. 93 MUNforward เชียงใหม่

fm. 102.5 MUNforwardXtra เชียงใหม่

fb. MUNforward

ig. MUNforwardofficial

tw. MUNforwardth

line. MUNforward


 



bottom of page