top of page

Everything But The Girl ปล่อยซิงเกิลใหม่ "Run A Red Light" นับถอยหลังอัลบั้ม Fuse 21 เม.ย. นี้

Updated: Mar 23, 2023


Everything But The Girl ปล่อยซิงเกิลใหม่ "Run A Red Light" หลังจากส่งซิงเกิลนำร่องอัลบั้มใหม่มาแล้วสองซิงเกิล ได้แก่ "Caution To The Wind" และ "Nothing Left To Loss" ซึ่งอัลบั้มของวงมีชื่อว่า ‘Fuse’ ที่จะออกมาให้ฟังกันเต็มๆ ในวันที่ 21 เมษายน นี้

Ben พูดถึงที่มาของซิงเกิล "Run A Red Light" ว่า

"ผมได้พบกับตัวละครมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในคลับแลนด์ และผมเขียนเพลงนี้เกี่ยวกับผู้ชายที่อยู่ในค่ำคืนที่ฝันถึงช่วงเวลาสำคัญของเขาที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม ความอาจหาญทั้งหลาย และเจตนาในการปกปิดความอ่อนแอ เพลงนี้มีการใช้เทคโนโลยีผสมในการผลิตเพื่อให้เข้าถึงตัวละครของเพลง เปียโนที่เล่นแบบวนซ้ำไปมา ซินธ์ที่ตามหลังเสียงร้องเป็นการถ่ายสดบน EMS VCS3 แบบอะนาล็อกซึ่งเคยทำขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1969 และเสียงร้องก็มีการปรับบ้างบางส่วน ไปจนถึงตอนจบของเพลงเราเลือกที่จะเฟดเสียงให้ค่อยๆหายไป เพื่อให้สอดคล้องไปกับอารมณ์เรื่องราวของเพลงนี้"

อัลบั้ม‘Fuse’ เป็นผลงานสมัยใหม่ให้คุณได้สัมผัสจิตวิญญาณแห่งอิเล็คทรอนิกส์ที่เปล่งประกายซึ่งวงนี้เป็นผู้บุกเบิกครั้งแรกในช่วงกลางทศวรรษที่ 90 ที่เขียนและโปรดิวซ์โดย 2 สมาชิก Ben Watt และ Tracey Thorn

Everything But The Girl ประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการเพลงอินดี้ในอังกฤษเมื่อปี 1982 ด้วยเพลงคัฟเวอร์แจ๊ส-โฟล์ค Night and Day ของ Cole Porter จากนั้นพวกเขาก็ปล่อยเพลงอีกหลายเพลงของสหราชอาณาจักรตลอดช่วงทศวรรษที่ 80 โดยทดลองดนตรีแจ๊ส กีตาร์ป๊อป ออเคสตร้า และดรัมแมชชีนโซล จากนั้นในปี 1992 Ben ได้ประสบกับภาวะภูมิคุ้มกันทำลายตนเองที่ทำให้เขาเองเกือบเสียชีวิต ทั้งคู่ยังคงไม่ยอมแพ้แต่ยังกลับมาพร้อมกับความกระตือรือร้นด้วยอัลบั้ม ‘Amplified Heart’ ที่มียอดขายนับล้านในปี 1994 ที่มีเพลงฮิตอย่าง “Missing” ที่ได้ดีเจ-โปรดิวเซอร์ชาวนิวยอร์ก Todd Terry มารีมิกซ์ ยิ่งทำให้เพลงนี้กระโดดลงไปเล่นในคลับอย่างมากมายนำไปสู่ความสำเร็จบนคลื่นวิทยุระดับโลกอย่างไม่คาดคิด (อันดับ 2 US Hot 100, อันดับที่ 3 UK Top 40) ตามมาด้วยอัลบั้ม ‘Walking Wounded’ ในปี 1996 บทเพลงที่เปล่งประกายเต็มไปด้วยอารมณ์ จากแนวคิดในฉากอิเล็กทรอนิกส์ช่วงกลางยุค 90 (ติดชาร์ตอัลบั้มอันดับ 4 ของสหราชอาณาจักร) อัลบั้มนี้กลายเป็นอัลบั้มที่มียอดขายระดับแพลตินัมชุดแรกของวง จนในปี 2000 วง Everything But The Girl ได้ขึ้นแสดงที่ Montreux Jazz Festival และนั่นคือครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้แสดงและยุติการทำวง


Album tracklist:

Nothing Left To Lose

Run a Red Light

Caution to the Wind

When You Mess Up

Time and Time Again

No One Knows We’re Dancing

Lost

Forever

Interior Space

Karaoke


.

ฟังเพลงจากศิลปินไทยและสากลได้หลายช่องทาง

web. www.munforward.com

app. MUNforward

fm. 93 MUNforward เชียงใหม่

fm. 102.5 MUNforwardXtra เชียงใหม่

fb. MUNforward

ig. MUNforwardofficial

tw. MUNforwardth

line. MUNforward


 


bottom of page