top of page

Jay Chou ประกาศจับมือกับ Universal ยกระดับเพลง Mandarin Pop สู่ Global !!

“Universal Music Greater China (UMGC)” สังกัดย่อยในเครือของ “Universal Music Group (UMG)” ผู้นำความบันเทิงทางดนตรีระดับโลกประกาศจับมือร่วมกับ “Jay Chou (เจย์ โจว)” ซูเปอร์สตาร์ชาวไต้หวัน เจ้าของฉายา “King Of Mandopop” หรือ “ราชาแห่งเพลง Mandopop”

และค่ายเพลงชื่อดังอย่าง “JVR Music” ด้วยข้อตกลงดังกล่าวทำให้ “UMGC” ได้รับสิทธิ์ดูแลในด้านการจัดจำหน่าย และการตลาดทั้งหมดของ “Jay Chou”โดยข้อตกลงครั้งนี้ยังรวมไปถึงการสนับสนุนศิลปินดาวรุ่งในค่ายเพลง “JVR Music” ทั้ง “Patrick Brasca” และ “Young (Cao Yang)” อีกด้วย

 


Jay Chou ศิลปิน Global
Jay Chou

นับตั้งแต่การคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต “Global Album Sales” ของ “IFPI” ในปี 2022 และการประกาศร่วมงานกับ “Universal Music Group” ในปี 2023 ถือเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ และเตรียมพร้อมสำหรับการยกระดับเพลง Mandopop ให้ไปสู่ระดับสากล

“Timothy Xu” ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ “Universal Music Greater China (UMGC)” กล่าวว่า“มันถือเป็นความภาคภูมิใจ และตื่นเต้นอย่างสุดซึ้งที่จะได้ต้อนรับ Jay Chou ศิลปินระดับตำนานของเราสู่ครอบครัว Universal Musicความร่วมมือในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงก้าวสำคัญสำหรับเราเท่านั้น แต่ยังเป็นการตอกย้ำถึงอิทธิพลระดับโลกของ Jay Chou อีกด้วยพวกเราเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลผลงานอันทรงคุณค่าของเขา และเราตั้งใจที่จะนำเสนอพรสวรรค์อันโดดเด่นของเขาให้ผู้คนทั่วโลกได้รับฟัง”


Jay Chou ศิลปิน Global
Jay Chou

Jay Chou เจ้าของฉายา “ราชาแห่งเพลง Mandopop” ยังมีผลงาน Masterpiece มากมายในวงการเพลง Mandarinนับตั้งแต่การเดบิวต์สุดโดดเด่นในปี 2000 กับอัลบั้ม “JAY” เส้นทางอาชีพดาวรุ่งของเขาได้ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานสตูดิโออัลบั้มทั้งหมด 15 ชุด ซึ่งแต่ละอัลบั้มยังถือได้ว่าเป็นมรดกอันทรงคุณค่าอีกด้วย ต่อมาในปี 2022 เขาได้เปิดตัวอัลบั้ม “Greatest Works of Art” และถือเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ เพราะเขาไม่ใช่เพียงศิลปิน Mandarin คนแรกที่ขึ้น Top 10 บนชาร์ต “Global Album Sales” ของ “IFPI” เท่านั้นแต่เขายังเป็นศิลปินคนแรกที่สามารถคว้าอันดับหนึ่งบนชาร์ตดังกล่าวได้นั่นเอง







.

ฟังเพลงจากศิลปินไทยและสากลได้หลายช่องทาง

app. MUNforward

fm. 93 MUNforward เชียงใหม่  

fm. 102.5 MUNforwardXtra เชียงใหม่

fb. MUNforward

ig. MUNforwardofficial

tw. MUNforwardth

line. MUNforward

bottom of page