top of page

Only Monday ส่งเพลงใหม่สไตล์อัลเทอร์ฯ “บรรยากาศ” ต้อนรับอัลบั้มใหม่


หลังจาก Only Monday ปล่อยอัลบั้มเต็มเมื่อปีที่ผ่านมาและมีเพลงฮิตมากมายอาทิเช่น “ได้แต่นึกถึง, ทิ้งไป และ ทุกความทรงจำ” หลายเพลงเพราะติดหูจากวงดีดนตรีเด็ดที่ทัชใจหลายคนกันไปแล้ว “ธีร์ – ทีปกร คำสุรีย์ (ร้องนำ กีต้าร์), โปรด – วริศ สาระเขตต์ (มือเบส) และ เฟรม – คฑาวุธ ขำทอง (มือกลอง) ทั้ง 3 สมาชิกก็ไม่รอช้า ปล่อยเพลง “บรรยากาศ” ซิงเกิลแรกของวง Only Monday ให้แฟนเพลงได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

“บรรยากาศ” เพลงที่ “ธีร์ (นักร้องนำ)” แต่งได้ในระหว่างที่นั่งรถตู้ไปทำการแสดง โดยระหว่างเดินทางได้ซึมซับบรรยากาศรอบๆตัว ภาพของเมืองกรุงในตอนกลางคืนที่ประกอบด้วยหลากหลายความรู้สึก เพลงนี้เป็นเพลงที่เล่าถึงช่วงเวลาที่คนสองเคยมีให้กัน รักกัน แต่พอกลับมามองในตอนนี้ข้างๆกายมันไม่ได้มีเธออยู่ และเวลาที่รอบๆตัวมันเหมือนกับตอนที่เคยมีเธอ มันก็ทำให้เหมือนตกอยู่ในบรรยากาศเดิมๆ อยู่ในที่เดิมๆ ที่เคยมีในอดีต ทำให้รู้สึกยิ้มและคิดถึงช่วงเวลาดีๆ ที่เคยมีร่วมกัน

ซึ่งธีร์ได้เสริมถึงดนตรีเพลงนี้ว่า “เพลงบรรยากาศ เป็นเพลงแนว Alternative ที่มีความเป็น Soft Rock อยู่เล็กน้อย เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มใหม่ มีกลิ่นอายและแนวเพลงที่แตกต่างกับอัลบั้มแรกในเรื่องของดนตรีค่อนข้างเยอะ แต่เอกลักษณ์ของวงยังคงอยู่ เพลงนี้มีจังหวะกลางๆที่ 105 bpm ไม่ได้เร็วมาก ไม่ได้ช้าไป ได้ความเป็นร็อกยุค 90-2000s แบบสุดๆ อยากให้ลองฟังกันครับ”




.

ฟังเพลงจากศิลปินไทยและสากลได้หลายช่องทาง

web. www.munforward.com

app. MUNforward

fm. 93 MUNforward เชียงใหม่

fm. 102.5 MUNforwardXtra เชียงใหม่

fb. MUNforward

ig. MUNforwardofficial

tw. MUNforwardth

line. MUNforward


 

bottom of page