top of page

Rema ปล่อยผลงาน EP ใหม่ 'RAVAGE'


Rema ปล่อยผลงาน EP ใหม่ 'RAVAGE' ประกอบด้วย 5 เพลง โปรดิวซ์โดย London, Blaise Beatz และ P Prime โดย EP 'RAVAGE' ถือเป็นการเริ่มต้นบทใหม่ หลังปล่อยอัลบั้ม Rave & Roses ที่ประสบความสำเร็จไปก่อนหน้า


การมาครั้งนี้มาพร้อมกับดนตรีใหม่ๆ ที่ไม่ได้ถูกกระตุ้นในความคิดเชิงลบแต่มันมาจากแรงผลักดันความหลงใหลของเขาและโชคชะตา พร้อมกับปล่อยซิงเกิลนำร่องอีพีใหม่อย่าง "Don't Leave"



เปิด EP มาด้วยเพลง 'Trouble Maker' ที่ซึ่งเป็นการบอกเล่าถึงสิ่งที่ Rema ต้องเผชิญมาตลอดในสายอาชีพดนตรีของเขาท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง เขานั่งดูพิจารณาคำวิจารณ์เหล่านั้นอย่างสบายๆ โดยไม่มีคำกำกับใดๆ และเรียกตัวเองว่า "ผู้ก่อปัญหา" ในขณะที่ซิงเกิลต่อมา 'DND' คือการประกาศต่อโลกที่โกลาหลวุ่นวายว่าเขาสามารถนั่งลงในความเงียบและไม่หวั่นไหวไปกับมัน 'Smooth Criminal' คือซิงเกิลที่เฉลิมฉลองให้กับกระบวนการความคิดของ Rema ที่ไม่หยุดคิดค้นตัวเองขึ้นมาใหม่ และเขาก็ยังดำเนินต่อไปอย่างไม่เคยหยุดพัก เขายังคงเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งนั่นก็อาจหมายถึงบางครั้งที่เขาต้องยอมสูญเสียเวลาให้กับตัวเองและคนที่เขารัก ซึ่งเป็นที่มาในซิงเกิล "Don't Leave" ก่อนจะปิดท้าย EP ด้วยเพลง ‘Red Potion’ มนต์สะกดอันน่าหลงใหลระหว่างเกมรักของคนคู่หนึ่งที่กำลังเล่นกับไฟและอาจจะถูกเปลวเพลิงนั้นไหม้กลับได้


งานศิลปะของ Rema ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของทุกผลงานที่ผ่านมาของเขา อย่างปกอีพีล่าสุด 'RAVAGE' ในแต่ละรูปก็มีความหมายที่มาแตกต่างกันไป โดยม้าเป็นตัวแทนของแรงผลักดันและความหลงใหลของเขา ในขณะที่โครงกระดูกถือดาบสะท้อนถึงนักสู้ภายในที่ไม่เคยยอมแพ้ต่อเป้าหมาย ที่ด้านบนรูปสมองที่มีต่อมไพเนียลเรืองแสง แสดงให้เห็นการตื่นตัวและการทำงานของตาที่สาม นอกจากนี้ยังมีไขสันหลังซึ่งเป็นสัญญาณของการฟื้นคืนชีพ ดอกไม้สีเขียวที่สามารถมองเห็นได้โดยรอบขอบเพื่อสะท้อนการเติบโต ทั้งหมดนี้จะยังไม่สมบูรณ์แบบหากไม่มีตุ๊กตาหมีซึ่งกลายมาเป็นคำพ้องของ Rema ซึ่งเป็นการยกย่องในวัยเด็กของเขาและเป็นจุดเริ่มต้นของทั้งหมด



.

ฟังเพลงจากศิลปินไทยและสากลได้หลายช่องทาง

web. www.munforward.com

app. MUNforward

fm. 93 MUNforward เชียงใหม่

fm. 102.5 MUNforwardXtra เชียงใหม่

fb. MUNforward

ig. MUNforwardofficial

tw. MUNforwardth

line. MUNforward


 


bottom of page