top of page

TEE JETS ส่งเพลงใหม่ “การมีอยู่ของฉัน” ชวน “ไม้หมอน” มาฟีทเจอริง สะท้อนความรักของผู้ให้ที่ไม่สิ้นสุด

Updated: May 30, 2023





หยิบเพลงเศร้ามาเล่าให้ฟังอีกครั้งสำหรับ “TEE JETS (ที - พิพิธพล พุกกะณะสุต) หรือ ทีJetset’er” ศิลปินในสังกัดค่าย Me Records ในเครือ มิวซิกมูฟ กับเพลงใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า “การมีอยู่ของฉัน” เพลงช้าความหมายดีที่มีเนื้อหาสะท้อนความรักของผู้ให้ โดยที่ไม่รู้ว่าจะได้ความรักนั้นกลับมาหรือไม่ ซึ่งซิงเกิลนี้ถือได้ว่าเป็นการรวมตัวของสมาชิกวง Jetset’er ที่มาร่วมแจมกันในพาร์ทดนตรีทำให้เพลงนี้มีกลิ่นอายที่เป็นเอกลักษณ์บอกเลยว่าแฟนๆหายคิดถึงกันแน่นอน อีกทั้งยังได้ชวนศิลปินรุ่นน้องอย่าง “ไม้หมอน - วชิรวิทย์ จีนเกิด” มาร่วมฟีทเจอริง เรียกว่าเป็นการผสมผสานผ่านสไตล์ของสองศิลปินที่มีความแตกต่างกันได้อย่างลงตัวและน่าติดตามเลยทีเดียว “การมีอยู่ของฉัน” เพลงที่มีเนื้อหาเล่าถึงเรื่องราวของคนๆหนึ่งที่พยายามทำบางสิ่งบางอย่างซ้ำๆ เพื่อใครสักคนด้วยความรัก ทั้งดูแล เป็นห่วงเป็นใย โดยคนที่ได้รับอาจจะยังมองไม่เห็นคุณค่า และไม่เข้าใจในสิ่งที่เขากำลังทำ แม้ว่าจะเป็นอย่างนั้นเขาก็ยังเลือกที่จะทำต่อไป เพราะสุดท้ายในส่วนลึกที่สุดของหัวใจ เขาก็ยังมีความหวังว่าคนๆนั้นจะรับรู้ถึงความรักและการมีอยู่ของเขาในวันใดวันหนึ่ง


การมีอยู่ของฉัน ซิงเกิลล่าสุดจาก TEE JETS ได้นักร้องที่มีเสียงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่าง ไม้หมอน-วชิรวิทย์ จีนเกิด มาร่วมถ่ายทอด Ft. ในเพลงนี้ด้วย! ซึ่งนอกจากเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง TEE JETS กับ ไม้หมอนแล้ว เบื้องหลังยังเต็มไปด้วย Story อีกมากมาย...

เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่แต่งโดยฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม บอสใหญ่แห่งค่าย Me Records ในวันอัดเสียงพี่ฟองเบียร์ก็ได้มาคุมอัดร้องด้วยตัวเอง เนื่องจากเนื้อหาในเพลงการมีอยู่ของฉันนั้น Base on true story มาจากเรื่องจริงในช่วงจังหวะชีวิตหนึ่งของเขา นับเป็นการเข้าห้องอัดในรอบหลายปี เจ้าตัวถึงกับเอ่ยปากว่า “คิดถึงบรรยากาศแบบนี้”

เดิมทีเพลงนี้ไม่ได้ถูกวางให้มี Featuring ในเดโม่แรกมีเพียงเสียงของ TEE JETS เท่านั้น แต่เมื่อถึงวันอัดร้องก่อนที่ TEE JETS จะได้เริ่มอัดบอสฟองเบียร์ก็บอกขึ้นมาว่าอยากได้อีกเสียงที่เป็นอีกสีหนึ่งมา Ft. เพลงจะสมบูรณ์ขึ้น ชื่อศิลปินแรกที่นึกถึงคือ “ ไม้หมอน วชิรวิทย์ ” ยิ่งกว่าเรื่องบังเอิญเมื่อได้ลองติดต่อไปเจ้าตัวอยู่ไม่ไกลจากสตูดิโอ เพียงสิบห้านาทีไม้หมอนก็มาถึง ME Records ขอขอบคุณไม้หมอนมา ณ โอกาสนี้ที่มาเติมเต็มให้กับเพลงการมีอยู่ของฉัน

ส่วนในพาร์ทของดนตรีหากใครที่ได้ฟังเพลงนี้แล้วคุ้นเคยกับไลน์โซโล่กีต้าร์อยู่พอสมควร วันนี้จะมาเฉลยให้หายสงสัย โอ-ทฤษฎี ศรีม่วง หรือ โอ Jetset’er เป็นคนอัดโซโล่กีต้าร์เพลงนี้ให้! นอกจากไลน์กีต้าร์ที่มีความเป็น Jetset’er แล้ว ไลน์เบสก็เช่นกัน หมู-วรพจน์ วิศรุตนาถ หรือ หมู Jetset’er ก็มาอัดเบสให้กับ TEE JETS ในเพลงนี้ด้วย! แฟนๆ ที่คิดถึงความเป็น Jetset’er เพลงนี้น่าจะช่วยทำให้คลายความคิดถึงได้อย่างแน่นอน

และในพาร์ทของมิวสิกวิดีโอนั้น เนื่องจากเนื้อหาของเพลงมีส่วนผสมมาจากเรื่องจริง การเลือกนักแสดงมาถ่ายทอดก็เลยเป็นนักแสดงที่เป็นพ่อลูกกันจริงๆ Tor Rungrojn ผู้ชายเลี้ยงลูก พ่อต่อเป็นคุณพ่อที่ตั้งใจบันทึกเรื่องราวของลูกชายตั้งแต่เกิด มีตั้งแต่วิธีการเลี้ยงดู ข้อคิดการแบ่งเวลา ไปจนถึงการเก็บประสบการณ์ที่พ่อต่อและลูกมีร่วมกัน โดยมีความคิดที่ว่าเพจๆ นี้จะเป็นเครื่องหมายบ่งบอกถึงความรักของเขาที่มีต่อลูกเขาได้ และในวันใดวันหนึ่งที่เขาและลูกอาจจะลืมบางสิ่งบางอย่างไปเพจนี้ก็จะเป็นเมมโมรี่สะท้อนความจำให้กับพวกเขาได้เช่นกัน นอกจากนั้นพ่อต่อยังมีความตั้งใจแบ่งปันประสบการณ์การเลี้ยงลูกด้วยตัวเองเพื่อเป็นประโยชน์กับพ่อๆ แม่ๆ ทุกคน แต่ใน MV การมีอยู่ของฉันนั้นพ่อต่อต้องเล่นเป็นคุณพ่อที่สวนทางกับชีวิตจริงที่พ่อต่อเป็น ฝากตามไปดูกันได้นะครับ

มิวสิกวิดีโอเพลง “การมีอยู่ของฉัน” เป็นผลงานการกำกับของ ครูเอ-นัฐพงศ์ วงษ์กวีไพโรจน์ ผู้กำกับมากความสามารถที่มีผลงานโดดเด่นมาจากซีรีส์เรื่อง ทฤษฎีสีชมพู GAP The series ครูเอใส่ใจรายละเอียดในการถ่ายทำทุกขั้นตอน บรีฟและดูแลนักแสดงเองทุกซีน!

สุดท้ายการมีอยู่ของทุกๆ คน เป็นสิ่งสำคัญ มีคุณค่าเหมือนๆ กัน อย่างไกลที่สุดก็อาจจะสำคัญกับบริษัทหรือองค์กรที่เราทำงาน อย่างใกล้ที่สุดก็อาจจะสำคัญกับครอบครัวหรือคนที่เรารัก และอย่างที่แน่นอนที่สุดคือตัวเราเอง ดูแลตัวเองให้ดี หมั่นดูแลสุขภาพ รักคนที่คุณรักแล้วอย่าลืมรักตัวคุณด้วย : -)

.

ฟังเพลงจากศิลปินไทยและสากลได้หลายช่องทาง

web. www.munforward.com

app. MUNforward

fm. 93 MUNforward เชียงใหม่

fm. 102.5 MUNforwardXtra เชียงใหม่

fb. MUNforward

ig. MUNforwardofficial

tw. MUNforwardth

line. MUNforward


 

bottom of page