top of page

หนุ่ม กะลา พร้อมส่งกำลังใจ ปล่อย “ขอใครสักคน” จากโปรเจกต์ซนซนฯ

Updated: Dec 14, 2023

หนุ่ม กะลา เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เข้าร่วมโปรเจกต์ซนซน 40 ปี GMM GRAMMY กับเขาด้วย โดย หนุ่ม กะลา ขอหยิบยกเพลงเหงาในตำนานอย่าง “ขอใครสักคน” จาก ลีโอ พุฒ มาเรียบเรียงใหม่ด้วยการเชิดชูอารมณ์เพลงให้คงไว้แล้วเพิ่มบทบาทให้ดนตรีสไตล์ร็อกมากขึ้น


หนุ่ม กะลา โปรเจกต์ซนซนฯ
หนุ่ม กะลา โปรเจกต์ซนซนฯ

หนุ่ม กะลา เล่าว่า “ผมฟังเพลง “ขอใครสักคน” ตั้งแต่ ม.3-ม.4 จำได้ว่าเป็นเพลงประกอบละครเรื่อง “เพื่อน” มีพี่กัปตัน พี่เจสัน ยัง และก็พี่ลีโอ พุฒ ต้องบอกว่าเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงซุปเปอร์ฮิตของพ.ศ.นั้น ละครดังแล้วเพลงก็ดังมาก แล้วผมเป็นแฟนเพลงพี่ลีโอ พุฒ นะ มีอัลบั้มแรกด้วย อัลบั้มนั้นตอนขายได้ห้าแสนเขาเปลี่ยนปกด้วยเป็นไงข้อมูลแน่น(ยิ้ม) แต่การนำเพลงดังมากๆมาร้องใหม่มีความยาก ต้องทำการบ้านเยอะครับ

.

แต่ผมมีโจทย์กับทีมงานจากโปรเจกต์ซนซนฯ คือ เวลาเราเอาเพลงมาทำใหม่เราต้องทำด้วยความเคารพเท่านั้น จะไม่ทำด้วยความมันมือ ก็มีการทดลองต่างๆ ตั้งใจใช้เสียงร้องปนเศร้าเป็นจุดขาย ให้เสียงดนตรีเป็นบรรยากาศมากกว่าการจะเปลี่ยนเวอร์ชั่น แต่ต้องโชว์แบนด์ด้วย ท่อนหลังเราจะได้เห็นการโซโล่อย่างดุเดือด เหมือนเป็นการไล่กราฟ ค่อยๆไล่ระดับความเหงาจนสุดท้ายอยากจะตะโกนว่า ฉันไม่มีใครเลย ใครสักคนคนนั้นอยู่ที่ไหน


หนุ่ม กะลา โปรเจกต์ซนซนฯ
หนุ่ม กะลา โปรเจกต์ซนซนฯ

เอ็มวีก็เป็นการตามเก็บภาพผมร้องเพลงนี้ในโชว์จริงๆแต่ตอนนั้นเพลงยังไม่ได้ปล่อยนะ เลยเป็นครั้งแรกที่ต้องเล่นให้คนดูฟังก่อน ซึ่งเค้าร้องกันดังด้วย เซอร์ไพรส์มาก ชื่นใจครับ อันนั้นเป็นพาร์ทหนึ่ง อีกพาร์ทคือนอกเหนือจากความสำเร็จที่คนเห็น จริงๆเราก็ต้องการใครสักคนเหมือนกันในวันที่เราเหนื่อย วันที่เราท้อ

.

ก็ขอฝากเพลงนี้ส่งให้คนที่กำลังต้องการกำลังใจ ต้องการใครสักคนนะครับ สิ่งที่สำคัญที่สุดคุณจะต้องรักตัวเอง เพื่อนที่ดีที่สุดในวันที่ไม่มีใครเลยบนโลกใบนี้ก็คือเรานั่นเอง เราต้องสร้างกำลังใจให้กับตัวเองครับ ก็เป็นกำลังใจให้กับทุกคนครับ แล้วปีหน้าปี 67 จะมีอัลบั้มที่ผมกลับมาทำเพลงเอง โปรดิวซ์เองด้วย ฝากติดตามครับ”


.

ฟังเพลงจากศิลปินไทยและสากลได้หลายช่องทาง

app. MUNforward

fm. 93 MUNforward เชียงใหม่

fm. 102.5 MUNforwardXtra เชียงใหม่

fb. MUNforward

ig. MUNforwardofficial

tw. MUNforwardth

line. MUNforward

bottom of page