top of page

“เดอะ รู๊บ” ผู้นำเพลงวรรณคดีไทย ส่งเพลงใหม่ภาคต่อสีดา “พี่มันเลว สีดา 2 ”


กระแสดีจนเกินต้านจริง ๆ สำหรับวง The Rube (เดอะ รู๊บ) จากค่ายเพลง SPICYDISC (สไปร์ซซี่ ดิสก์) วงดนตรีขึ้นชื่อการหยิบเอาเรื่องราวในวรรณคดีไทยมาถ่ายทอดเป็นบทเพลงที่เคยส่งเพลงดังอย่าง I’m sorry (สีดา) ทำเอาฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง กับยอดวิวล่าสุดพุ่งเกือบ 200 ล้านวิวบนช่อง YouTube จากกระแสดีดังกล่าวพวกเขา ไม่หยุดพัฒนาผลงานขอส่งซิงเกิลใหม่ “พี่มันเลว สีดา 2” กับการเล่าเรื่องราวความรักระหว่าง “พระราม” และ “นางสีดา” ในวรรณคดีไทยเรื่อง “รามเกียรติ์” ซึ่งถือว่าเป็นภาคต่อจากเพลง I’m sorry (สีดา) หากเปรียบเหมือนความรักของคนในปัจจุบันได้เล่าถึงความเชื่อใจของคนสองคนที่เป็นสิ่งสำคัญต่อชีวิตคู่แม้จะมีอะไรมาทำร้ายความสัมพันธ์ ถ้าเรายังมีความเชื่อใจชีวิตรักของคนสองคนก็ย่อมผ่านมันไปได้ด้วยดี โดยพาร์ทดนตรีเปิดม่านเล่นใหญ่ด้วยเสียงกลองจาก เจน (ณัชรพงศ์ วัฒนาจารุพงศ์) ผสานไปกับไลน์เสียงกีตาร์ จาก จุ๊บ (ธีรวงศ์ วัฒนาจารุพงศ์) และเสียงเบสหนึบ ๆ จาก น็อต (ทรงพล ศรีสะอาด) ที่ไต่ระดับอารมณ์ให้ดังกระหึ่มด้วยความร็อค ตามสไตล์ของวง The Rube กับแนวดนตรี Modern Traditional (โมเดิร์น เทรดิชั่นนอล) แต่มีเมโลดี้คงความเป็นไทย และเพิ่มความพิเศษให้เนื้อร้องกระแทก ดุดันมากขึ้น ซึ่งได้ เป้ MVL มาเป็น producer ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านเสียงร้องของ เก๊ท (ศิวพงษ์ เหมวงศ์) ฟาดฟันด้วยท่อนแร็ปที่ได้ มด สีดาวายร้าย (มด - ชนาพร อ่ำอำไพ) AKA SEEDAA THEVILLAIN มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วยในครั้งนี้ ทางด้านมิวสิกวิดีโอได้ทำออกมาอย่างเร้าใจไม่แพ้กัน กับการผสมผสานภาพวาดและวิดีโอ AI สร้างสรรค์โดย ต้น หัวกลม หรือ ยศศิริ ใบศรี และ ติ๋ม พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์ ถ่ายทอดเนื้อหาความรู้สึกหลังเหตุการณ์ นางสีดาเดินลุยไฟออกมาได้อย่างสวยงาม พร้อมทั้งได้นางเอกลุคหน้าหมวยอย่าง จิงจิง ปริยพิชญ์ ยู กลับมาเล่นในเอ็มวีอีกครั้ง ซึ่งภาพจะออกมาสวยและเนื้อหาจะดุดันขนาดไหนสามารถเข้าไปติดตามรับชมได้ที่ YouTube: Spicy Disc

โดย เก๊ท (นักร้องนำ)ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของเพลง “พี่มันเลว สีดา2” ให้ฟังว่า “สำหรับเพลงนี้จุดเริ่มต้นเราอยากหาตัวแทนของตัวนางสีดาครับ ด้วยความบังเอิญไปเจอน้องมดใช้ AKAว่า สีดา ได้ลงผลงานไว้ชื่อเพลงว่า ไม่ใช่นางเอก ซึ่งเรื่องราวการสื่อสารที่มีความคล้ายกับพวกเรา ประกอบกับการร้องที่โดดเด่น จึงได้ติดต่อให้มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วยกัน ซึ่งเพลงนี้เรื่องราวต่อเนื่องกันตั้งแต่ตอนที่นางสีดาลุยไฟเสร็จแล้วกลับไปอยู่ด้วยกันกับพระราม แต่ในเรื่องถ่ายทอดของคู่พระนางที่ทะเลาะกันหลังจากนางสีดาวาดรูปยักษ์ และตามง้อกันอยู่พักใหญ่ ทั้งเนื้อร้องและทำนองยังคงได้ เป้ MVL มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับพวกเราอีกครั้งครับ ส่วนมิวสิกวิดีโอทางทีมตั้งใจทำกันมากครับ เป็นการเล่าเรื่องที่ผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าไปด้วยทำให้ภาพและองค์ประกอบศิลป์ที่ได้ สวยและอลังการคุ้มค่าต่อการเข้ามารับชมอย่างแน่นอนครับยังไงขอฝากเพลง พี่มันเลว สีดา 2 ด้วยนะครับ ”มด AKA SEEDAA ขอเผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานกับวงThe Rube ในครั้งนี้ว่า


“ รู้สึกดีใจมากค่ะ เพราะว่า พี่ ๆ วง The Rube เป็นไอดอลเราตั้งแต่เด็ก ๆ เลย ก่อนที่จะมาเข้าวงการค่ะ คือชอบฟังเพลงวงเขาอยู่แล้ว พอได้มีโอกาสมาร่วมงานกันก็รู้สึกดีใจมาก ๆ เลยค่ะ พี่ๆ ทุกคนเขาเป็นกันเองมากทำให้การทำงานมันดูราบรื่นขึ้นเยอะด้วยค่ะ ทำให้ตัวมดเองไม่เกร็งเลย ซึ่งเพลงนี้มดเองได้มีส่วนร่วมในการแต่งในท่อนแร็ปอีกด้วย ยังไงก็ขอฝากเพลงนี้ให้ทุกคนไปฟัง และไปดู MV กันเยอะ ๆ นะคะ”


.

ฟังเพลงจากศิลปินไทยและสากลได้หลายช่องทาง

web. www.munforward.com

app. MUNforward

fm. 93 MUNforward เชียงใหม่

fm. 102.5 MUNforwardXtra เชียงใหม่

fb. MUNforward

ig. MUNforwardofficial

tw. MUNforwardth

line. MUNforward



 

bottom of page