top of page

เพลงที่โอบกอดฉัน การทำงานร่วมกันของ “ดีอาร์จี. และ เอิ๊ต ภัทรวี” เพลงที่แสนอบอุ่น

“ก่อนที่เราบอกลา”, “ฝันที่ไม่เป็นจริง”, “ของขวัญวันครบรอบ”, “หนึ่งช่อดอกไม้” หรือ “ด้วยรักและจากกัน” ล้วนเป็นเพลงรักซึ้ง ๆ ฟังนุ่มนวล เต็มอารมณ์ เต็มความรู้สึก ทั้งจากเรื่องราวภาษาในเนื้อหา เสียงร้อง และที่สำคัญที่สุด เสียงเปียโนที่ฟังมีชีวิตของศิลปิน นักแต่งเพลง drg. ดีอาร์จี. หรือ อัครวัฒน์ เชาวน์เลิศเสรี (ดราก้อน)


ดีอาร์จี. และ เอิ๊ต ภัทรวี
ดีอาร์จี.

            โดยก่อนจะมาร่วมงานกับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงที่ให้อิสระในการทำงานกับศิลปินอย่างเต็มที่ ภายใต้การดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ดีอาร์จี. มี “เรื่องราวที่เราเขียน” ซึ่งได้ซาร่าห์ ซาโลล่า (sarah salola) มาร่วมงาน เป็นเพลงยอดวิวกว่า 24 ล้านบนยูทูบ: DRG.


ดีอาร์จี. และ เอิ๊ต ภัทรวี
ดีอาร์จี. และ เอิ๊ต ภัทรวี

            ในช่วงปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่จะมาถึง ดีอาร์จี. ขอมอบเพลงใหม่ “เพลงที่โอบกอดฉัน” เพลงความรู้สึกดี ๆ ดนตรีละมุน ๆ เสียงเปียโนเพราะ ๆ และความอบอุ่นจากเสียงร้องของ เอิ๊ต ภัทรวี (Earth Patravee) ให้เป็นอ้อมกอดอุ่นอารมณ์สำหรับทุกคน


            โดย “เพลงที่โอบกอดฉัน” เป็นเพลงที่ดีอาร์จี. แต่งและเรียบเรียงด้วยตัวเอง “เพลงนี้เริ่มจากประโยคที่ว่า ‘คำบางคำมีความหมายมากมายเท่าไหร่ คนหนึ่งคนเลยต้องใช้ดวงใจทั้งใจ ที่สามารถแทนความรู้สึกดี ๆ ที่เราเก็บไว้ให้ใครบางคน’ แล้วนำมาเล่าต่อ โดยค่อย ๆ พูดความในใจออกมา ซึ่งพอถูกถ่ายทอดได้อย่างอบอุ่นโดยพี่เอิ๊ต ภัทรวี ทำให้บทเพลงนี้มีความหวานลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นไปอีก”ทำให้ “เพลงที่โอบกอดฉัน” เหมือนเป็นตัวแทนของช่วงเวลาดี ๆ ที่พอเรานึกขึ้นมาก็ยังคงรู้สึกอบอุ่น และถูกโอบกอดไว้ทุกครั้ง


ดีอาร์จี. ยังเสริมอีกว่า “เรามักเผลอใส่ใครบางคนไว้ในบทเพลงโดยที่ไม่รู้ตัว ตามจังหวะเวลาของชีวิต อารมณ์ และความรู้สึกในช่วงนั้น ๆ และแน่นอนว่าจะมีหนึ่งบทเพลงที่เป็นเพลงโปรดที่สุด เป็นเพลงที่ผ่านมาหลายเรื่องราว เป็นเพลงที่คอยโอบกอดเราไว้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด และบุคคลที่อยู่ในบทเพลงนั้น จึงเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุดที่คอยโอบกอดเราไว้เสมอมา :)”

.

ฟังเพลงจากศิลปินไทยและสากลได้หลายช่องทาง

app. MUNforward

fm. 93 MUNforward เชียงใหม่  

fm. 102.5 MUNforwardXtra เชียงใหม่

fb. MUNforward

ig. MUNforwardofficial

tw. MUNforwardth

line. MUNforward

bottom of page